บทความ

ฝาปิดบ่อพัก กับ ข้อดี 7 อย่างที่ต้องเลือกใช้สินค้า

ในปัจจุบันลักษณะความเป็นอยู่ของผู้คน มีความหนาแน่นมากยิ่งขึ้น ระบบการจัดการน้ำทิ้งนับเป็นเรื่องที่สำคัญต้องมีอยู่คู่กับสิ่งก่อสร้างอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนหรือตึกอาคาร โรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ซึ่งจะต้องมีเรื่องของการวางแผนอย่างเป็นระบบ  ไม่สามารถละเลยได้แม้แต่เรื่องของการใช้ฝาปิดบ่อพัก เพราะย่อมตามมาซึ่งผลลัพท์ในระยะยาวที่ดี และนับเป็นความคุ้มค่าต่อการเลือกใช้

 

ประโยชน์ของฝาปิดบ่อพักมีดังต่อไปนี้

1.ปิดกั้นสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปอุดตัน

การเข้าไปสั่งสมจนเกิดความอุดตันจากสิ่งต่าง ๆ ภายนอก ที่พร้อมจะเข้าไปอยู่ภายในท่อน้ำทิ้งนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายเสมอ ทั้งเศษขยะ วัตถุสิ่งของ กิ่งไม้ใบไม้จากธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงเวลาฤดูฝน ที่มีทั้งแรงลมหรือน้ำเจิ่งนอง ก็มักจะเกิดการไหลรวมเอาเศษต่าง ๆ หลุดเข้าไปในทางน้ำทิ้ง และเข้าไปรวมอุดตันภายในท่อได้ ดังนั้นการมีฝาท่อบ่อพัก จะสามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องเหล่านี้ได้

2.สามารถใช้สอยบริเวณพื้นที่ได้สะดวกขึ้น

หากมีความต้องการใช้งานพื้นที่ ในบริเวณของจุดที่มีบ่อพักน้ำทิ้ง การเลือกใช้ฝาท่อที่แข็งแรง มีความแกร่งสูง และแนบเรียบได้มากกับตัวพื้น นั่นก็เท่ากับว่าคุณจะได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นสำหรับใช้สอยในเรื่องต่าง ๆ นั่นเอง

3.ภาพลักษณ์ที่ดีกว่า

แน่นอนว่าบ่อพักที่มีฝาปิด ย่อมเกิดภาพที่ดูเรียบร้อยกว่าการไม่มีฝาปิด หรือใช้ฝาปิดที่ไม่มาตรฐานดูมักง่ายไม่เรียบร้อย ซึ่งการใช้ฝาปิดที่ดูดีมีมาตรฐาน ย่อมนำมาซึ่งความสวยงามต่อสถานที่ และหากเป็นหน่วยงานหรือสถานประกอบการต่าง ๆ ก็ยิ่งทำให้ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งกลับกันหากปล่อยให้ระบบน้ำทิ้งเกิดภาพที่ไม่น่าดู ก็ย่อมส่งผลทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมแย่ลง

4.ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

หากเป็นฝาท่อที่มีคุณภาพดี ปกป้องหรือลดการระเหยของกลิ่นได้มากเท่าไหร่ ย่อมเป็นผลดีกว่าการไม่มีฝาปิดบ่อพักแน่ ๆ เพราะทางน้ำเสียนั้นย่อมมีโอกาสนำมาซึ่งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อยู่เสมอ

5.จัดการง่ายเซอร์วิสสะดวก

การมีฝาปิดบ่อพักนั้นจะช่วยให้การจัดการในด้านต่าง ๆ อาทิเช่นการตรวจสอบสภาพของทางน้ำทิ้ง หรือการซ่อมบำรุง ก็จะสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกคล่องตัวขึ้น สามารถยกเปิดปิดได้ง่ายดาย

6.จัดการระบบไหลเวียนให้มีประสิทธิภาพได้อยู่เสมอ

สำหรับบ้านเรือนหรือสถานประกอบการและหน่วยงานใด ๆ หากมีปัญหาของปริมาณและลักษณะของน้ำเสียที่ง่ายแก่การอุดตันทางเดินน้ำทิ้ง  การใช้ฝาปิดบ่อพักก็จะง่ายแก่การหมั่นทำความสะอาดหรือทะลวงท่อเพื่อจัดการให้น้ำไหลเวียนได้ดีขึ้นเป็นประจำ

7.ป้องกันสัตว์ไม่พึงประสงค์

 

เป็นที่ทราบกันดีว่าในระบบน้ำทิ้งนั้น เป็นที่ซึ่งสัตว์ไม่พึงประสงค์หลายชนิด มักชอบเข้าไปอยู่อาศัย รวมไปถึงแม้แต่สัตว์เลี้ยงทั่วไป ก็มีโอกาสที่จะเข้าไปติดอยู่ภายในได้ ดังนั้นการติดตั้งฝาปิดบ่อพักถือเป็นเรื่องที่ต้องมี ซึ่งนอกจากจะป้องกันสัตว์แล้ว ยังป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับคนได้อีกด้วย

Visitors: 167,714